Sunday, August 25, 2013

TÂM SỰ - Họa thơ Tâm tình Tân Hội Trưởng


                          Đơi người nào khác chi bông hoa
                          Một thoáng qua mau tuổi ngọc ngà
                          Bôn ba thời vận nay đà rảnh
                          Như đầu xe lửa chẳng còn toa.

                          Năm nay mình mới bảy mươi thôi
                          Cái tuổi gần xong hết cuộc đời
                          Mộng, thực, thịnh, suy, mơ và tỉnh
                          Công danh, sự nghiệp đả xong rồi

                          Nhớ lại ngày xưa thời tuổi thơ
                          Hoàng Diệu , trường tôi mãi đứng chờ
                          Buồn thay, hai đứa không duyên nợ
                          Em đã xa tôi tự bao giờ.

                         Đêm nay ngồi ngắm ánh trăng rầm
                         Và còn ngắm nữa được bao năm
                         Tuổi già đôi lúc làm tôi sợ
                         Tro tàn một nắm nơi xa xâm

                        Tim tôi trĩu nặng cứ mỗi lần
                         Nhớ về quê củ độ vào Xuân
                         Sóc Trăng vẫn đẹp từng ngày một
                         Đẹp từ đầu năm đến cuối năm.


                                                       Hoài Việt 24/8/2013.